12 công cụ đánh giá Website hữu ích nhất hiện nay!

Trong quá trình xây dựng và phát triển website, bạn sẽ cần đến những công cụ đánh giá website hữu ích, tiện dụng dưới đây. Để từ đó biết được tình trạng của web và tìm cách khắc phục, cải tiến kịp thời. Mỗi công cụ sẽ mạnh về 1 phương diện, do đó bạn cần tham khảo, cân nhắc và sử dụng những công cụ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Nếu chưa thực sự hiểu rõ về website, Uni khuyên bạn nên đọc bài này trước: Website là gì?

Những yếu tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng và đánh giá website

Trước khi đi vào phân tích website, bạn cần biết những yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng và chất lượng website dưới đây:

  • Google ưu tiên những website liên tục cập nhật thông tin hữu ích, đó là dấu hiệu giúp Google biết rằng web của bạn vẫn đang hoạt động.
  • Nếu bố cục của website được trình bày khoa học, dễ nhìn sẽ gia tăng trải nghiệm người dùng.
  • Tốc độ load trang trên 80 theo đánh giá từ Google PageSpeed được xem là tốc độ lý tưởng giúp trang của bạn xếp hạng tốt hơn.
  • Tính bảo mật tốt
  • Nội dung trên trang chất lượng, độc đáo, hữu ích và có tính tương tác cao
  • Tối ưu các yếu tố onpage: Tiêu đề, mô tả, nội dung, hình ảnh,…

Có thể bạn quan tâm 6 công cụ: Kiểm tra tốc độ website

12 công cụ đánh giá website hữu ích nhất hiện nay

Ngoài những tiêu chí về việc xếp hạng và đánh giá website được đề cập ở trên, chúng ta còn có nhiều công cụ đánh giá hữu ích giúp chúng ta phân tích và đo lường website một cách chính xác và hiệu quả nhất bởi những con số cụ thể. Sau đây là 10+ công cụ đánh giá website tiêu biểu và được đánh giá cao trên thị trường hiện nay:

1. Google Analytics

Google Analytics

Google Analytics đang là công cụ đánh giá website được ưa chuộng và không thể thiếu khi bạn muốn phân tích website. Google Analytics giúp người dùng kiểm tra được số lượng khách hàng ghé thăm và thời gian trên trang cùng những thông tin về nội dung được khách yêu thích nhất. Thiết bị người dùng sử dụng, khu vực địa lý và khoảng thời gian họ truy cập website của bạn là khi nào?

Link công cụ: https://analytics.google.com

2. Google Search Console

Google Search Console công cụ đánh giá website hiệu quả

Tiếp theo là Google Search Console – công cụ phân tích website miễn phí của ông lớn trong ngành công nghệ – Google. Đối với công cụ này, bạn có thể index bài viết, lập chỉ mục, tối ưu hóa các chế độ hiển thị và tặng hiệu quả của trang. Bên cạnh đó, Google Search Console sẽ giúp bạn liệt kê và hiển thị những lỗi thu thập thông tin và các từ khóa mà người dùng tìm kiếm trên trang web.

Link công cụ: https://www.google.com/webmasters/tools/

3. Google PageSpeed ​​Insights

Đánh giá tốc độ load của webiste với Google PageSpeed ​​Insights

Lại là một công cụ đánh giá webiste hoàn toàn miễn phí nhưng lại cung cấp cho người dùng những hiệu quả tối ưu nhất. Google PageSpeed Insight tập trung vào việc nâng cao những trải nghiệm mới cho người dùng, tăng tốc độ hoạt động của website. Từ đó, tối ưu điểm SEO và nâng cao hiệu quả cạnh tranh của trang web.

4. Ahrefs

Cái tên kế tiếp không thể không nhắc đến đó là Ahrefs. Ahrefs với rất nhiều tính năng như: Nghiên cứu từ khóa, nội dung, hồ sơ backlink, theo dõi các thứ hạng của website. Ahrefs sẽ giúp bạn so sánh website mình và đối thủ, tìm hiểu nguyên nhân vì sao những đối thủ cạnh tranh của mình đang xếp những thứ hạng cao. Từ đó có chiến lược SEO đúng đắn.

Link công cụ: https://ahrefs.com/

5. GoogleRankings.com

Nếu bạn đang nhu cầu tìm kiếm công cụ có thể giúp bạn truy xuất những thông tin cụ thể về tần suất xuất hiện của các từ khoá cũng như cụm từ trên website của bạn trên cơ sở những nội dung, heading tiêu đề hay những thẻ meta mà bạn cung cấp thì GoogleRankings.com chính xác là một lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, công cụ này còn giúp khách hàng tối ưu hoá từ khoá và lên kế hoạch SEO một cách hiệu quả nhất.

Google Ranking đánh giá thứ hạng website

6. Semrush

Semrush

Còn nếu bạn đang đang có nhu cầu tìm kiếm một công cụ có thể giúp bạn phân tích các đối thủ cạnh tranh thông qua những dữ liệu keyword thì Semrush chính là câu trả lời hoàn hảo nhất dành cho bạn. Semrush giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được những trang web đang hoạt động và có tính cạnh tranh đối với các từ khóa sản phẩm dịch vụ với trang web của mình một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Link công cụ: https://www.semrush.com/

7. Alexa

Alexa là công cụ hoạt động hiệu quả trong việc theo dõi thứ hạng website nhanh chóng, hiệu quả và chính xác nhất từ đó giúp bạn xây dựng những chiến lược xây dựng trang web tối ưu nhất. Ngoài ra, nó còn giúp ích trong việc sử dụng các dịch vụ SEO như: Alexa keyword  phân tích các những đối thủ cạnh tranh, truy vấn lượng khách truy cập website từ đó đưa ra những số liệu phân tích chính xác và hiệu quả nhất.

Link công cụ: www.alexa.com

Alexa keyword

8. Optimizely

Optimizely được biết đến như một công cụ cao cấp và có nhiều tiện ích cho người dùng. Ngoài việc đánh giá website, Optimizely còn hoạt động hữu hiệu với vai trò đưa ra các giải pháp tối ưu trong việc thiết kế hay lập trình web. Bên cạnh đó, Optimizely cũng có những tính năng nổi trội khác như hỗ trợ giúp khách hàng các giải pháp như điều chỉnh các giao diện của trang web, test nâng cao với HTML, CSS hoặc giúp bạn lựa chọn những đối tượng, mục tiêu cho hoạt động kiểm tra.

9. Searchmetrics

Đây là công cụ có khả năng đánh giá và phân tích những hành vi cụ thể người dùng trên website rất hiệu quả. Ngoài ra, Searchmetrics còn có khả năng nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, cải thiện các chức năng SEO cho website thông qua việc phân tích các  tính năng phân tích từ khoá, tối ưu hóa những nội dung. 

Link công cụ: https://www.searchmetrics.com/suite/research-cloud/

10. Userfly

Đối với những website bán hàng thì đây chính là công cụ đánh giá website cô cùng hữu ích mà bạn không nên bỏ qua. Với tính năng giúp bạn theo dõi những hành vi của người tiêu dùng, những hoạt động của họ trước khi đưa ra quyết định mua hàng để bạn có những phân tích chính xác nhất nhận biết tâm lý khách hàng và loại bỏ những yếu tố gây cản trở việc mua hàng của khách hàng, từ đó, giúp bạn cải thiện hiệu quả doanh số bán hàng tốt nhất.

Userfly

11. SEOmoz’s

SEOmoz’s Page Strength Tool là công cụ giúp khách hàng nhận biết được độ mạnh yếu của website và đưa ra các yếu tố quan trọng giúp bạn tập trung phát triển để cải thiện thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm. Đây xứng đáng là công cụ nhận được nhiều sự ủng hộ của khách hàng. 

công cụ đánh giá website SEO

Link công cụ: http://www.seomoz.org/page-strength

12. Click Tale

Clicktale hoàn toàn miễn với các các tính năng hữu ích trong việc tăng các hiệu quả hoạt động của website như: đánh giá hoạt động của trang web của bạn thông qua những click và được ghi lại bằng video cụ thể; đánh giá tỷ lệ, khả năng chuyển đổi trang web; tìm kiếm và hiển thị những khu vực website mà khách hàng quan tâm nhất hiện nay từ đó cải thiện và phát huy hiệu quả hoạt động của toàn bộ website. 

Link công cụ: https://www.clicktale.com/

công cụ đánh giá website Click Tale

Như vậy, những công cụ đánh giá website đều có những ưu điểm và thế mạnh riêng biệt. Hy vọng những thông tin mà Uni Creation vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có những lựa chọn tốt nhất cho trang web của mình, từ đó mang đến những giải pháp  SEO hiệu quả và hữu ích nhất.