Khi ghé thăm các website, bạn thường gặp các hộp chat live. Có bao giờ bạn tự hỏi tích hợp Tawk.To vào website như thế nào? Nếu bạn đang băn khoăn vấn đề này, hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cụ thể và chính xác nhất nhé!
Giới thiệu về ứng dụng Tawk.To
Tawk.To được biết đến là một ứng dụng Live Chat được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Với tác dụng hỗ trợ người dùng kiểm soát và trò chuyện với người dùng trực tiếp qua website dưới dạng tin nhắn mà không cần gửi mail, xin số điện thoại hay sms cá nhân. Ứng dụng này được tích hợp thông dụng trong các website bán hàng, website du lịch,… Có công cụ Tawk.To, bạn có thể giúp khách hàng giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc, cũng như các yêu cầu của họ một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tích hợp Tawk.To vào website hiện cũng là công cụ được các doanh nghiệp tin dùng đánh giá cao bởi hiệu quả mà nó đem lại.
Những chức năng cơ bản của Tawk.To như:
- Hỗ trợ theo dõi lượng truy cập của khách hàng và xác định cụ thể khu vực khách hàng có nhu cầu cần được tư vấn nhiều nhất.
- Công cụ tích hợp 27 ngôn ngữ thông dụng
- Tích hợp hơn 1800+ sticker và emoji độc đáo
- Công cụ chủ động trò chuyện với khách truy cập website, người dùng ứng dụng dựa trên khung chat và lời mời tự động hiển thị khi khách truy cập web.
- Chức năng trả lời tự động, giúp bạn nói chuyện, hồi đáp khách mọi lúc một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.
- Phản hồi nhanh dựa vào các phím tắt do người dùng thiết lập.
Chức năng phản hồi khách hàng
- Công cụ hỗ trợ mọi nền tảng website từ WordPress, Joomla, Magento,…
- Tawk.To có phiên bản dành cho điện thoại, Desktop, giúp người dùng quản lý cuộc trò chuyện ở mọi nơi, mọi thời điểm.
- Chức năng video call, voice call tiện lợi đem tới sự chân thực, độ tin cậy cao cho khách hàng.
- Bạn có thể tùy chỉnh widget khách truy cập sao cho phù hợp với website nhất.
- Ứng dụng cho phép bạn gửi file, tệp tin ảnh, dạng dọc một cách gọn nhẹ qua up file trực tiếp từ máy tính.
- Tawk.To được mã hóa thông tin, có tính bảo mật cao, giúp đảm bảo an toàn cho thông tin cuộc trao đổi của bạn và khách hàng một cách tuyệt đối.
- Ngoài ra, Tawk.To còn rất nhiều chức năng tuyệt vời khác, khi sử dụng bạn sẽ thấy rõ ràng hơn.
Hướng dẫn đăng ký tài khoản Tawk.To
Để đăng ký tài khoản Tawk.to, bạn thực hiện theo quy trình sau đây:
- Bước 1: Truy cập website tawk.to để đăng ký
- Bước 2: Cài đặt tài khoản mới: Khi truy cập thành công vào website, bạn sẽ thấy góc trên bên phải của Menu có cụm từ “Sign Up”, bạn click vào để tạo tài khoản mới. Nếu chưa chuyển đổi thành tiếng Việt, bạn hãy click vào ô ngôn ngữ bên góc trên để đổi nhé.
- Bước 3: Điền các thông tin theo hướng dẫn
Bạn cần điền đầy đủ tên, email, mật khẩu vào form, sau đó click vào ô “sign up for free” để hoàn thành.
- Bước 4: Xác nhận tài khoản
Sau khi hoàn thành điền thông tin và gửi đi, bạn sẽ nhận được một email vào hòm thư yêu cầu bạn khai báo. Hãy check mail và chọn “ Confirm email address” để xác nhận email.
Cách đăng nhập và cài đặt tích hợp Tawk.To vào website
Khi tài khoản được kích hoạt thành công, bạn chưa dùng tới, có thể thoát ra. Khi muốn đăng nhập, bạn chọn ngôn ngữ thông dụng, nhập đúng email, mật khẩu là có thể vào tài khoản của mình.
Trường hợp đăng ký xong, bạn sẽ được chuyển đến trang ngay để thực hiện cài đặt cho tài khoản của mình. Các công việc cài đặt bạn cần làm như sau:
Cấu hình tiếng Việt của hộp chát
Thông thường Tawk.to sẽ mặc định ngôn ngữ chung là tiếng Anh. Tuy nhiên, bạn hãy đổi sang tiếng Việt để sử dụng phù hợp với đối tượng khách hàng hơn. Để đổi ngôn ngữ, bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Vào Quản trị (hình bánh răng)
Bước 2: Chọn Mặc định => Mục Widget nội dung ở cột bên phải
Bước 3: Chọn tiếng Việt
Với trường hợp muốn tùy chỉnh theo ý riêng, bạn có thể vào ô bên phải, click vào hình cây bút để thay đổi.
Tạo widget mới cho website
Để tạo widget mới, bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Click vào Quản trị
Bước 2: Chọn ô “+Thêm”
Bước 3: Nhập tên trang web và địa chỉ URL website bạn muốn tạo
Bước 4: Click vào ô “Tạo” để hoàn thành
Cách tích hợp Tawk.To vào website
Có 2 cách để tích hợp Tawk.to vào website của bạn:
Cách 1: Lấy mã widget chèn vào trang website
Bước 1: Bạn vào Quản trị
Bước 2: Thực hiện copy nội dung ở ô “Mã phụ tùng”
Bước 3: Vào dashboard của website, vào Appearance > Editor, chọn file Footer.php ở mục bên trái, chèn vào trước thẻ đóng </body> trên website của bạn.
Bước 4: Click đóng hộp thoại
Để kiểm tra xem website đã có hộp live chat chưa, bạn chỉ cần F5 lại website hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + R, bạn sẽ thấy tawk.to góc dưới bên phải trang web.
Cách 2: Tích hợp Tawk.To vào website WordPress
Với nền tảng WordPress, bạn sẽ thực hiện cài đặt đơn giản với plugin.
Bước 1; Đăng nhập vào website, search tawk.to
Bước 2: Sau khi thấy gợi ý hiện lên, bạn chỉ cần click vào ô “Install Now”
Bước 3: Sau khi cài đặt xong, tại bảng điều khiển của WordPress, bạn chọn Setting => tawk.to để cài đặt thông số, các thông tin về email, mật khẩu đã đăng ký trước đó. Sau đó click vào ô “Sign in”.
Bước 4: Bạn khai báo tên website, chọn widget “default” và chọn “Use selected widget”.
Với các thông số khác, bạn có thể để mặc định hoặc tùy chỉnh theo yêu cầu. Khi cài đặt thành công, bạn sẽ thấy góc dưới bên phải màn hình có hiển thị khung live chat.
Hướng dẫn tương tác với khách hàng qua Tawk.To
Với việc tương khác giữa khách hàng và admin qua Tawk,to, bạn cần lưu ý như sau:
Khách hàng: Họ có thể nhắn tin, chat với quản trị ngay tại khung chat ở phía dưới bên phải website.
Admin: Có thể chat với khách hàng trực tiếp trên website hoặc phần mềm tawk.to cài đặt trên máy tính của họ.
Cơ chế hoạt động của hộp chát đã tích hợp Tawk.to vào website:
- Khi khách hàng bật khung chat, nhắn tin và gửi đi. Người quản trị sẽ nhận được thông báo với chuông và tin nhắn xuất hiện góc dưới bên phải màn hình.
- Khi bạn bật tawk.to trên máy, bạn sẽ thấy danh sách người đang chat tới hiển thị dưới dạng dãy số (ID). Bạn click “Tham gia” ở cuối khung chat để bắt đầu cuộc trò chuyện.
Hướng dẫn add Form nhập thông tin khách hàng trước khi chat
B1: Sau khi đăng nhập vào Tawk.to ta vào phần Setting
B2: Chọn Property cần add form
Tiếp theo ta có thể chọn 1 trong 2 cách sau:
- Cách 1:
- Cách 2:
Một số chức năng cơ bản tab phần mềm
Để có thể sử dụng một cách thuận tiện công cụ live chat, bạn cần biết rõ các chức năng của một số tab cơ bản trên phần mềm:
Bảng điều khiển
Bảng điều khiển là nơi cho bạn biết mọi hoạt động của tài khoản. Cột bên trái liệt kê cuộc hội thoại bạn đang tham gia. Hình bánh răng góc trên bên phải bảng điều khiển có chức năng bật/tắt thông báo.
Để theo dõi bảng điều khiển, bạn nên chuyển ngôn ngữ sang tiếng Việt.
Giám sát
Giám sát là tab rất hay sử dụng. Nên bạn cần biết rõ và tab này.
Khi bật tab Giám sát, bạn có thể theo dõi được số người truy cập web trong thời điểm bạn xem và biết được họ đang dừng ở những trang nào.
Khi biết được họ đang ở đâu, bạn có thể click vào ID của họ và chủ động mở cuộc hội thoại.
Tin nhắn
Cũng tương tự như khi bạn dùng Zalo hay Messenger, những tin nhắn bạn chưa đọc và trả lời khách vẫn được lưu lại.
Tin nhắn đó sẽ được hiển thị bằng chữ đen đậm, đã đọc thì hiển thị bằng chữ màu xám nhạt để bạn dễ phân biệt.
Báo cáo
Tab báo cáo sẽ thống kê cho bạn chi tiết toàn bộ quá trình hoạt động của tài khoản từ: Khối lượng, thời gian trò chuyện, tin nhắn,…
Tab admin
Tab admin cho phép bạn cài đặt các thông số, nội dung một cách dễ dàng và quản lý chúng tốt hơn.
Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm tới các phím tắt, khung code, widget,… để đảm bảo việc sử dụng tawk.to đem lại hiệu quả tốt nhất nhé.