Google Analytics là công cụ giúp bạn phân tích các hành vi của khách hàng khi truy cập vào các trang web, từ đó tìm ra các hướng đi phù hợp cho website của doanh nghiệp. Và Unique visitors là một thuật ngữ rất phổ biến trong công cụ Google Analytics. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Unique visitors là gì và xác định và kiểm duyệt chỉ số Unique Visitortrong bài viết dưới đây nhé:
Unique visitors là gì?
Mỗi một khách hàng khi sử dụng mạng WAN sẽ có một IP duy nhất cho nhà mạng cung cấp. Khi họ truy cập vào các website thì sẽ được tính như một lần truy cập duy nhất. Và thuật ngữ Unique Visitors được hiểu là số lượng khách thực sự ghé thăm website của bạn. Như vậy, nếu khách hàng đó có quay lại truy cập nhiều lần nữa thì cũng chỉ được tính bằng một lần truy cập. Tính năng này giúp nhà quản trị web phân tích được khách hàng của mình một cách hiệu quả nhất.
Hướng dẫn Xác định và kiểm duyệt chỉ số Unique Visitors
Tiếp theo, Uni Creation sẽ hướng dẫn bạn cách xác đinh và kiểm duyệt chỉ số Unique Visitors này nhé:
Hướng dẫn xác định Unique Visitors
Để tính một lượt Unique Visitors người ta thường dựa vào các tiêu chí dưới đây:
- Theo địa chỉ IP: Một một máy khi truy cập mạng sẽ có một địa chỉ IP nhất định riêng.
- Theo tên đăng nhập: Mỗi một tài khoản khoản khi đăng nhập được tính làm một Unique Visitors.
- Theo cookie: Mỗi lần đăng nhập vào website thì sẽ tự động tạo nên một cookie tại máy của người dùng. Từ đó, xác định những lần truy cập tiếp theo.
Hướng dẫn kiểm duyệt chỉ số Unique Visitor
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của trang web
Bước 2: Chọn vào Báo cáo chuẩn -> Tổng quan
Bước 3: Tại đây bạn điều chỉnh thời gian muốn xem lượt truy cập Unique Visitors. Kết quả biểu hiện chỉ số sẽ được thể hiện như kết quả ảnh phía trên.
Vai trò của Unique Visitors là gì?
Unique Visitors có vai trò trong hoạt động quảng cáo của các nhà quản trị web. Các số liệu Unique Visitors cho biết tần suất khách hàng truy cập vào website hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Ví dụ: trong một khoảng thời gian nhất định, có vài khách hàng thường xuyên truy cập vào trang web nhưng sau đó rời đi. Đây có thể là nguyên nhân khách hàng chưa hài lòng về trang web hoặc chưa có ý định hoặc khả năng mua hàng. Họ có thể nghiên cứu và trở lại vào tương lại.
Tuy nhiên, số liệu này hiện nay vẫn mang tính chất tương đối. Bởi vì, không có cơ sở nào chắc chắn khách hàng sẽ không xóa Cookies trình duyệt sau khi truy cập hoặc thay đổi địa chỉ IP. Chính vì vậy, các nhà quản trị web chỉ nên sử dụng Unique Visitor làm một số liệu để tham khảo chỉ thực hiện các chiến lược marketing của mình.
Bài viết trên đây với những chia sẻ tổng quan của chúng tôi về Unique Visitors là gì? Hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về thuật ngữ phổ biến này trong Google Analytics và ứng dụng chúng hiệu quả vào hoạt động SEO của doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: